Khớp nối bánh răng hình trống NGCLZ với bánh xe phanh
Đặc điểm của khớp nối bánh răng tang trống:
1. Khả năng chịu tải lớn. Dưới cùng đường kính ngoài của ống lót bánh răng trong và đường kính ngoài của khớp nối, khả năng chịu tải của khớp nối bánh răng tang trống trung bình cao hơn 15-20% so với khớp nối bánh răng thẳng.
2. Lượng bù dịch chuyển góc lớn. Khi dịch chuyển hướng kính bằng 0, dịch chuyển góc cho phép của khớp nối bánh răng trụ là 1o, trong khi dịch chuyển góc cho phép của khớp nối bánh răng tang trống là 1o30', tăng 50%. Dưới cùng mô đun, số răng và chiều rộng răng, dịch chuyển góc của răng tang trống lớn hơn dịch chuyển góc của răng thẳng.
3. Bề mặt răng hình tang trống cải thiện điều kiện tiếp xúc của răng trong và ngoài, tránh nhược điểm của hiện tượng đùn cạnh và tập trung ứng suất của răng thẳng trong điều kiện dịch chuyển góc, đồng thời cải thiện điều kiện ma sát và mài mòn của bề mặt răng và giảm tiếng ồn, thời gian bảo trì dài.
4. Đầu răng của ống răng ngoài có hình dạng giống sừng, giúp việc lắp ráp và tháo rời răng trong và răng ngoài rất thuận tiện.
5. Hiệu suất truyền động cao tới 99,7%.